Phú Bình: Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

14:16, 12/05/2014

Ngày 12-5, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2014), thông tin về Quyết định của Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm của những năm tháng hào hùng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, nhấn mạnh vai trò lịch sử quan trọng của tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp kháng chiến của dân tộc.

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng với hàng vạn cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ đội Trường Sơn ở khắp cả nước, cũng có hàng nghìn người con ưu tú của huyện Phú Bình đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, trong đó, 38 người đã anh dũng hy sinh. Chiến tranh kết thúc, trở về với đời thường, những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa lại tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Hiện nay, toàn huyện đã có hàng chục mô hình kinh tế hộ gia đình của các cựu chiến sĩ Trường Sơn cho thu nhập cao, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.