Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy

17:57, 10/05/2014

Chiều 9-5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy. Dự hội nghị có đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác dân vận, 5 năm qua Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận như: Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 28/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới", trong đó nhấn mạnh “ Công tác dân vận của các cơ quan chính quyền là khâu đột phá trong thực hiện tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân, góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

 

Ban Dân vận tích cực tham dự các kỳ họp thường kỳ và các kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh, giữ mối liên hệ thường xuyên với Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan tham dự các hội nghị dân vận. Định kỳ 6 tháng, 1 năm Ban Dân vận tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể theo quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra các hoạt động đảm bảo tính dân chủ, trên nền tảng phục vụ nhân dân được phối hợp thực hiện chặt chẽ.

 

 Nhằm thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thống nhất Quy chế  phối hợp công tác dân vận trong thời gian tới: Tiếp tục phối hợp triển khai chương trình, hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới"./.