Tập huấn cứu hộ, cứu nạn cho nhân viên làm việc tại các bể bơi

14:31, 25/05/2014

Trong 5 ngày (từ 21 đến 25-5), tại Bể bơi của Trường Đại học Sư Phạm (Đại học Thái Nguyên), gần 40 nhân viên phục vụ ở các bể bơi trong tỉnh đã được tham gia lớp tập huấn bơi cứu hộ, cứu nạn.

Lớp tập huấn này do Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức, các giảng viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh trực tiếp làm công tác huấn luyện.

 

Tham gia lớp tập huấn, học viên được trang bị, bổ sung kiến thức về các phương pháp như: Sơ cấp cứu của người bị đuối nước; sử lý chấn thương phần mềm và phần cứng; các kỹ thuật bơi thực dụng (cứu người); kỹ thuật bơi thể thao; kỹ thuật tháo gỡ người bị đuối nước ôm bám và phương pháp kéo vớt người bị đuối nước vào bờ. Kết thúc đợt tập huấn, qua kiểm tra, 100% học viên đều đạt yêu cầu và được cấp giấy chứng nhận đã qua tập huấn bơi cứu hộ, cứu nạn năm 2014.

 

Trước đó, trong 2 ngày (19 và 20-5), Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn bơi cứu hộ, cứu nạn cho gần 200 cán bộ, công nhân và người lao động thuộc Công ty Điện lực Thái Nguyên.