Thông qua kế hoạch giám sát kết quả thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

16:17, 09/05/2014

Ngày 9-5, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để thông qua kế hoạch giám sát, khảo sát kết quả triển khai thực hiện Dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao trình độ sản xuất của đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân tộc - HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có đồng chí Triệu Minh Thái, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành liên quan; các huyện được giám sát trong đợt này.

Với mục đích đánh giá tình hình triển khai thực hiện Dự án, làm rõ những khó khăn, thuận lợi; những kết quả đạt được, chưa đạt được… trên cơ sở đó tiếp tục xác định những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện Dự án tốt hơn trong thời gian tới, HĐND tỉnh dự kiến sẽ giám sát trực tiếp tại 3 đơn vị là Sở Nông nghiệp và PTNT, 2 huyện Đại Từ và Võ Nhai; giám sát gián tiếp đối với Ban Dân tộc; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính và các huyện còn lại. Ngoài ra, Đoàn sẽ tổ chức khảo sát trực tiếp tại một số xã trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian giám sát sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ mùng 10 đến 12-6 (mỗi đơn vị 1 ngày). Các đơn vị được giám sát phải gửi báo cáo theo nội dung đề cương HĐND tỉnh yêu cầu trước ngày 2-6.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào việc giám sát như: Phải giám sát trực tiếp đến hộ dân; giám sát xem các địa phương có hỗ trợ đúng đối tượng… Trên cơ sở đóng góp của các đại biểu, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã nhất trí với một số nội dung tham gia và đề nghị bộ phận giúp việc khi xây dựng đề cương báo cáo phải yêu cầu các đơn vị đề cập đến các nội dung nêu trên.