Tiếp tục nhân lên những điển hình học và làm theo Bác

17:42, 16/05/2014

Ngày 16-5, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết, biểu dương và trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014. Tới dự có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn và đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong gần 1 năm, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 100 tác phẩm,Tòa soạn đã biên tập và đăng tải hơn 80 tác phẩm trên báo in và báo điện tử. Các tác giả đã tập trung tuyên truyền về điển hình tập thể, cá nhân, những cách làm hiệu quả, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trên địa bàn tỉnh. Hình thức thể hiện ngắn gọn, đảm bảo tính trung thực và thuyết phục với độc giả. Các tác giả đã có sự  đầu tư tìm tòi, phát hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhất là trong các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư. Nhiều tác giả tham gia tích cực với nhiều bài viết có chất lượng tốt như: Thúy Hằng, Phạm Ngọc Chuẩn, Minh Hằng, Minh Phương, Đồng Khắc Thọ, Nguyễn Quang Tình... Qua chấm điểm và bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 38 tác phẩm có chất lượng để khen thưởng. Trong đó, có 1 giải A, 3 giải B, 10 giải C và 24 giải Khuyến khích.

 

Lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải.

 

Tại Hội nghị sơ kết, các phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phát hiện và thể hiện đề tài, cũng như đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi trong thời gian tới. Chia sẻ tại Hội nghị, Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định: Cuộc thi vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tiếp thêm sức lan tỏa, thiết thực nhân lên những điển hình tiên tiến trong xã hội. Bên cạnh, việc phát động Cuộc thi viết, trong những năm qua, Báo Thái Nguyên đã tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Bác như: Ban hành Quy định thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác với 5 tiêu chí phù hợp với đặc thù nghề nghiệp; triển khai nghiêm túc các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương của Bác; thường xuyên phát động các cuộc thi đua ngắn hạn, kịp thời động viên cán bộ, phóng viên và người lao động tích cực tham gia…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã chúc mừng và biểu dương những tác giả tham gia tích cực và đoạt giải đã trong Cuộc thi năm nay. Đồng thời mong muốn Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc thi, đồng thời ngày càng có nhiều hơn những phóng viên trẻ, cộng tác viên đầu tư để có những tác phẩm có chất lượng. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi đã phát động Cuộc thi báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thời gian tiếp theo.