Triển khai thực hiện Nghị định số 56 hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

11:37, 07/05/2014

Nhằm ghi nhớ, biết ơn, tôn vinh các bà mẹ đã có cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc  bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, UBND tỉnh mới ban hành Kế hoạch số 34 ngày 28/4/2014 về triển khai thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP ngày 22-5-2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và Công văn số 56 ngày 5/9/2013 của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương - Bộ Nội vụ.

Theo đó, Thái Nguyên sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh các nội của Nghị định số 56/2013/NĐ-CP; tổ chức rà soát đối tượng, lập hồ sơ xét duyệt, thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trình Thủ tướng Chính phủ; thực hiện các chế độ ưu đãi đối với “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng và ưu đãi người có công với cách mạng.

 

UBND tỉnh cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, được giao, các đơn vị, tập trung tham gia thực hiện tốt Nghị định số 56. Từ nay đến 15/7/2014 hoàn thành công tác hướng dẫn, thẩm định hồ sơ xét duyệt để UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ. Từ tháng 9/2014, kịp thời tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu ngay sau khi có Quyết định của Chủ tịch nước; thực hiện các chế độ ưu đãi đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…