20 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật trong CNVCLĐ

22:42, 20/06/2014

Ngày 20-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 6, Ban Chấp hành LĐLĐ khóa XV, nhiệm kỳ 2013-2018 để đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tổ chức trao giải Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật” trong công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và khen thưởng các tập thể, cá nhân trong phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XV.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 117 nghìn CNVCLĐ, trong đó số đoàn viên công đoàn (CĐ) do LĐLĐ tỉnh trực tiếp quản lý là 57.555 người, sinh hoạt tại 1.341 CĐ cơ sở. Trên cơ sở nghị quyết đại hội CĐ các cấp, các tổ chức CĐ đã xây dựng chương trình hành động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động phối hợp cùng chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả các chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

 

Từ đầu năm đến nay, các cấp CĐ đã tổ chức thăm và tặng quà cho gần 9 nghìn CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ học sinh nghèo hiếu học với số tiền gần 2,8 tỷ đồng. Đồng thời đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì CNVCLĐ nghèo và xã hội từ thiện” cấp tỉnh với số tiền trên 1 tỷ đồng. Hoạt động Tháng công nhân được nhiều đơn vị tổ chức sôi nổi, thiết thực. Thông qua các phong trào thi đua đã có 9 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua; 96 tập thể, 148 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, các đại biểu dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến và thống nhất cao với chương trình do LĐLĐ tỉnh đề ra đó là: Tập trung chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền những ngày kỷ niệm lớn trong năm 2014, đặc biệt là Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động trong các thành phần kinh tế…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của LĐLĐ tỉnh trong 6 tháng đầu năm, cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp CĐ cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo và xây dựng nông thôn mới.

 

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Đại Từ và Bằng khen 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2013. Đồng thời tổng kết, trao giải cho 20 tác giả, nhóm tác giả trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật trong CNVCLĐ tỉnh lần thứ VII năm 2014 (gồm 3 giải A, 5 giải B, 4 giải C và 8 giải Khuyến khích).