98 xã đạt yêu cầu về an ninh trật tự

14:01, 19/06/2014

Ngày 19-6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) về an ninh trật tự nông thôn (Công an tỉnh) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Chương trình Xây dựng NTM của tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng BCĐ về an ninh trật tự nông thôn Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và trưởng công an 35 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2014, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã bám sát mục tiêu, yêu cầu nội dung Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020 của Chính phủ, ngành cấp trên và của tỉnh, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đồng thời ban hành kế hoạch công tác, hướng dẫn công an các địa phương thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với mục tiêu số 19 (An ninh, trật tự xã hội được giữ vững) trong xây dựng NTM. Theo đó, các đơn vị, địa phương đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh chính trị, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên địa bàn nông thôn. Hiện nay, toàn tỉnh có 98 xã đạt 4 yêu cầu của tiêu chí số 19, 44 xã đạt 3 yêu cầu và 1 xã đạt 2 yêu cầu của tiêu chí số 19. Riêng đối với 35 xã điểm, có 29 xã đạt cả 4 yêu cầu của tiêu chí số 19 và 6 xã đạt 3 yêu cầu của tiêu chí này. 17/20 xã điểm giai đoạn 2014-2015 đạt chuẩn tiêu chí 19 của NTM.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần nhấn mạnh, lực lượng công an cần xác định rõ vai trò, vị trí của mình trong tham gia xây dựng NTM không chỉ đối với tiêu chí số 19 mà tất cả các lĩnh vực khác; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về NTM cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ, nhất là đối với cấp huyện, xã; đảm bảo an toàn sản xuất cho nông dân; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội tại các khu, cụm công nghiệp; các địa phương cần nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của người đứng đầu cũng như có sự quan tâm, đầu tư mọi mặt trong thực hiện các tiêu chí của NTM…