Biểu dương 50 bí thư chi bộ, trưởng xóm tiêu biểu là người dân tộc thiểu số

14:47, 16/06/2014

Sáng 16-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương 50 bí thư chi bộ, trưởng xóm là người dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu trong phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận TW; lãnh đạo một số huyện, đơn vị liên quan. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong số 50 đại biểu (ĐB) dự hội nghị có 29 ĐB là bí thư chi bộ, 21 ĐB là trưởng xóm, bản. Họ là những điển hình tiên tiến được bầu chọn từ 598 thôn, xóm, bản thuộc vùng dân tộc miền núi có thành tích nổi bật trên các lĩnh vực: Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tương thân tương ái; xây dựng môi trường văn hóa và tư tưởng chính trị lành mạnh.

 

Hội nghị đã nghe tham luận của một số ĐB là bí thư, trưởng xóm; lãnh đạo các huyện Đại Từ, Phú Lương và Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim biểu dương các ĐB đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Nghị quyết TW 5 khóa VIII về Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các bí thư chi bộ, trưởng xóm tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung: Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người lãnh đạo chi bộ, xóm, bản; xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần ở cơ sở; triển  khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước; phát huy sức  mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa, xóa bỏ hủ tục lạc hậu; hàng năm suy tôn các đại biểu là người dân tộc thiếu số và nhân rộng các điển hình tiên tiến.