Chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm

14:26, 13/06/2014

Ngày 11/6, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đã có Công văn số 1071 về việc chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bởi không khí lạnh phía bắcm dự báo đêm ngày 11 đến ngày 13/6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Thực hiện Công điện Khẩn số 02/CĐ-TW ngày 10/6/2014 của Văn phòng Thường trực ban Chỉ đạo PCLB TW, để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do thời tiết nguy hiểm gây ra, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành, thị, các sở, ngành trong tỉnh và Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

 

Thông báo, kiểm tra, rà soát và chủ động tổ chức sơ tán dân để bảo đảm an toàn cho người và tài sản đối với các khu vực dân cư đang sống ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

 

Tổ chức kiểm tra hồ đập, đê điều trên địa bàn, bố trí lực lượng thường trực ở các công trình xung yếu, phát hiện và xử lý ngay những sự cố; sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn hạ du trong mọi tình huống.

 

Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy trên các khu vực biết thông tin về mưa, lũ để chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.

 

Tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ; nắm vững thông tin và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.