Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

17:39, 26/06/2014

Ngày 26-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Chủ nhiệm Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đại Từ.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tới đông đảo cử tri những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13. Cử tri huyện Đại Từ đã bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chủ trương đúng đắn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong thời gian qua.

 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã giải đáp những vấn đề mà cử tri quan tâm.Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu Quốc hội, ngày 21-5-2014, Quốc hội đã ra Thông cáo số 2 bày tỏ quan điểm, thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Quốc hội tin tưởng và nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo lực lượng thực thi pháp luật và nhân dân có biện pháp đấu tranh hết sức mềm dẻo, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ bằng giải pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Đồng thời, kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định và phát triển đất nước…

 

Cùng ngày, tại UBND huyện Phổ Yên, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Phổ Yên nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Lê Thị Nga đã thông báo với cử tri huyện Phổ Yên kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã tập trung xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật. Tiếp đó, Thiếu tướng Phan Văn Tường đã thông tin nhanh đến các cử tri tình hình biển Đông hiện nay và truyền đạt quan điểm của Quốc hội kiên quyết phản đối những vi phạm, sai trái về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

 

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội trình bày, đại đa số cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp. Đồng thời, các cử tri cũng kiến nghị Quốc hội sớm xem xét và thông qua Nghị quyết riêng về vấn đề biển Đông và đề nghị Quốc hội nghiên cứu, xây dựng, ban hành văn bản luật và các điều kiện thực thi sát với tình hình thực tiễn hơn…