Gần 250 người tham gia đối thoại chính sách thuế mới

23:25, 19/06/2014

Ngày 19-6, Chi cục Thuế T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về các chính sách thuế mới, gần 250 người là Giám đốc, kế toán trưởng đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã đến tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tìm hiểu một số điểm mới của Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và Thông tư 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/203 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật quản lý thuế... Đây là những nội dung mới cần phổ biến nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời để thực hiện đúng chính sách, pháp luật.

 

Hội nghị cũng dành thời gian để các doanh nghiệp trình bày những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật thuế. Các vướng mắc chủ yếu tập trung vào 2 nội dung gồm: Việc thực hiện Luật Thuế giá trị gia tăng, vướng mắc về hóa đơn bán hàng. Lãnh đạo Chi cục Thuế T.X Sông Công và các phòng chức năng thuộc Chi cục Thuế đã trao đổi, trả lời cụ thể các vướng mắc của doanh nghiệp.

 

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thục hiện nghĩa vụ nộp thuế, đến nay Chi cục Thuế thị xã đã áp dụng 20 ứng dụng kê khai thuế qua mạng để hỗ trợ các doanh nghiệp và đã có trên 170 doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng.