Gần 4 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo Khu di tích Đền Đuổm

17:46, 09/06/2014

Ngày 9-6, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo một số hạng mục công trình thuộc Khu di tích Đền Đuổm (ảnh). Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và chủ đầu tư là Công ty cổ phần Him Lam.

Khu di tích Đền Đuổm đã được xây dựng kiên cố, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách thập phương. Tuy nhiên, trải qua thời gian, một số hạng mục của Khu di tích đã xuống cấp, cần được tu bổ, tôn tạo. Dự án tu bổ, tôn tạo Khu di tích Đền Đuổm gồm một số hạng mục chính: Đền Trung, đền Mẫu Thượng Ngàn và gác chuông, với tổng kinh phí 3,9 tỷ đồng, trong đó Công ty cổ phần Him Lam đầu tư 3 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa của huyện Phú Lương.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Dương Ngọc Long đề nghị UBND huyện Phú Lương cần chủ động phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành đầy đủ các thủ tục để tu bổ, tôn tạo Khu di tích theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm công trình có chất lượng tốt, giữ gìn được nét văn hóa kiến trúc cổ vốn có, hoàn thành các hạng mục theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng đề nghị địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để gìn giữ, phát huy giá trị, ý nghĩa lịch sử quý báu của Khu di tích, có trách nhiệm quản lý, khai thác, sử dụng theo đúng quy định để Khu di tích mãi mãi là công trình văn hóa - lịch sử có tính giáo dục về truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc ta, là địa chỉ tham quan du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế…