Giao ban công tác Đoàn cụm miền núi Đông Bắc Bộ

14:46, 21/06/2014

Ngày 21-6, tại Khách sạn Thái Nguyên, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm của 6 tỉnh cụm miền núi Đông Bắc Bộ gồm: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí là lãnh đạo và đại diện cho Đoàn Thanh niên của 6 tỉnh.

Hội nghị đã sơ kết và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm của Cụm miền núi Đông Bắc Bộ. Trong 6 tháng qua, Ban Thường vụ các Tỉnh đoàn đã bám sát tình hình thực tiễn ở từng địa phương để xây dựng nội dung phù hợp, triển khai có hiệu quả chương trình công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”. Nhiều chỉ tiêu công tác đã đạt trên 65% của cả năm 2014. Tiêu biểu có thể kể đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu niên như: tuyên truyền về Hiến pháp sửa đổi năm 2013; tăng cường rèn luyện tác phong, lề lối làm việc của cán bộ Đoàn; tuyên truyền về biển đảo…Điểm nhấn là Cụm đã tổ chức Hành trình về Điện Biên và tặng Tỉnh đoàn Điện Biên 60 triệu đồng để xây dựng công trình thanh niên.

 

Song bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Nội dung và hình thức sinh hoạt chi đoàn chưa có nhiều sáng tạo, đổi mới; tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra…Từ những đánh giá trên, các đại biểu đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến, để tìm ra những phương hướng hoạt động có hiệu quả trong 6 tháng còn lại của năm.

 

Nhân dịp này, Cụm đã tặng công trình thanh niên “Phòng máy tính” (trị giá 30 triệu đồng) cho Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên.