Kiểm tra tiến độ Dự án nút giao Yên Bình

14:18, 02/06/2014

Sáng 2-6, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc kiểm tra tiến độ triển khai Dự án nút giao Yên Bình trên địa bàn huyện Phổ Yên (ảnh). Tham dự cuộc kiểm tra còn có lãnh đạo huyện Phổ Yên và các đơn vị liên quan.

Dự án nút giao Yên Bình nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với Quốc lộ 3 cũ, ảnh hưởng tới diện tích đất thổ cư và đất nông nghiệp của 270 hộ dân thuộc các xã Đồng Tiến, Nam Tiến và Tân Hương, trong đó có 116 hộ có tài sản trên đất. Theo báo cáo của UBND huyện, thời gian qua, các hộ dân đã được nhận hỗ trợ kinh phí đặc thù của tỉnh, chủ động bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và tự di chuyển sang nơi ở mới. Tuy nhiên, tại xã Nam Tiến, hiện còn 1 hộ chưa nhận tiền bồi thường và một số hộ có biểu hiện cản trở thi công.

 

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo UBND huyện tích cực tuyên truyền, vận động gia đình chấp hành chủ trương giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của Nhà nước, nhanh chóng tháo dỡ các công trình, nhà ở, di chuyển đến nơi ở mới để tạo mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện Phổ Yên tiếp tục tổ chức lực lượng bảo vệ công trường, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu đơn vị thi công huy động nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ Dự án.