Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 tại huyện Định Hóa

15:08, 16/06/2014

Tiếp tục chương trình làm việc của Đoàn công tác Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh” và Luật Thi hành án dân sự (THADS) năm 2008, ngày 16-6 Đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ huyện Định Hóa.

Qua kiểm tra cho thấy: Từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 01-CT/TU, Huyện Định Hóa luôn quan tâm đến công tác THADS. Huyện đã ban hành 14 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác THADS, thành lập Ban Chỉ đạo THADS, xây dựng Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo. Giữa các cơ quan liên quan với cơ quan THADS có sự phối hợp chặt chẽ, vì vậy tỷ lệ giải quyết án dân sự năm sau cao hơn năm trước, vụ việc tồn đọng ít. Từ ngày 4/1/2011 đến ngày 31/3/2014, cơ quan THADS huyện đã thụ lý 1.056 việc, giải quyết xong 1.043 việc, thu hồi trên 10 tỷ đồng.

 

Kết luận tại cuộc kiểm tra, đồng chí Hoàng Văn Hùng,Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả huyện Định Hóa đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU, đồng thời nhấn mạnh: Huyện cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức THADS để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác THADS trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về THADS đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.