Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn đại biểu Thương mại Úc và Tổ chức Đông Tây hội ngộ

17:32, 25/06/2014

Chiều 25-6, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao - Thương mại Úc (DFAT) và Tổ chức Đông Tây hội ngộ. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Năm 2013, thông qua tổ chức này, tỉnh Thái Nguyên được nhận tài trợ không hoàn lại dự án cấp nước sinh hoạt và vệ sinh cho khu vực nông thôn, với tổng giá trị dự kiến trên 687,5 nghìn đô la Úc (gần 14 tỷ Việt Nam đồng) đến năm 2017. Đến nay dự án đã và đang triển khai tại 15 xã của các huyện Đại Từ, Định Hóa và Phú Bình với trên 6.000 hộ được hưởng lợi. Kết thúc quý I năm 2014, đã có 298 hộ dân được sử dụng công trình nước sinh hoạt vệ sinh môi trường, xây dựng được 174 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh. Đặc biệt đã có trên 1.000 hộ dân được tham gia tập huấn theo chương trình Dự án.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn đã khảo sát, tìm hiểu về quá trình triển khai thực hiện Dự án và đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tại tỉnh Thái Nguyên, trong đó ghi nhận tính hiệu quả và chất lượng cũng như quy trình quản lý đầu tư vận hành công trình. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận những đóng góp của Dự án đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ tuân thủ đúng các quy trình giám sát, thanh quyết toán của Dự án, nhằm bảo đảm công trình phát huy tốt hiệu quả trong cộng đồng và thực hiện đúng các quy định về chất lượng. Đồng thời cũng yêu cầu các ngành cần tăng cường phối hợp trong khâu tuyên truyền, tập huấn đến hộ dân, bảo đảm hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí và bám sát các điều phối viên của Dự án, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cũng như các điều kiện thanh quyết toán.