Lấy ý kiến nhân dân về việc điều chỉnh địa giới hành chính

17:39, 03/06/2014

Ngày 3-6, UBND T.X Sông Công đã phối hợp với UBND xã Lương Sơn (T.P Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhân dân ở các xóm về việc điều chỉnh địa giới hành chính xã Lương Sơn sáp nhập về T.X Sông Công và thành lập phường Lương Sơn.

Tại Hội nghị, với tinh thần thắng thắn, dân chủ, công khai, đã có 11 ý kiến phát biểu của nhân dân, tập trung phản ánh tâm tư, nguyện vọng của bà con về việc điều chỉnh địa giới hành chính xã Lương Sơn sáp nhập về T.X Sông Công và thành lập phường Lương Sơn. Nhìn chung các ý kiến đều nhất trí với tinh thần chỉ đạo của tỉnh, đồng thời bà con đề nghị trước khi được sáp nhập về T.X Sông Công thì UBND xã Lương Sơn và các cấp, ngành chức năng của T.P Thái Nguyên cần tập trung giải quyết dứt điểm một số công việc còn tồn đọng, đặc biệt là trong lĩnh vực cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số điểm trên địa bàn xã. Người dân cũng mong muốn sau khi sáp nhập, T.X Sông Công tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng cho các xóm của xã (như đường giao thông, kênh mương nội đồng, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng…).

 

Ghi nhận, chia sẻ với những băn khoăn của bà con nhân dân xã Lương Sơn, lãnh đạo T.X Sông Công cho biết sau khi được sáp nhập, thị xã sẽ ưu tiên và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng trên địa bàn để phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân…