Phát động cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường

10:44, 05/06/2014

Sáng 5-6, tại Trung tâm Học liệu (ĐHTN), UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đại học Thái Nguyên đã tổ chức phát động Cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường. Tham dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường, Đại học Thái Nguyên và một số cơ quan, xí nghiệp cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đối tượng tham gia cuộc thi là các em học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Thông điệp mà cuộc thi đưa ra đó là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”. Nội dung của các video clip sẽ tập trung phản ánh những vấn đề về ô nhiễm môi trường, nguồn nước, không khí, đại dương khiến cho biến đổi khí hậu làm nước biển dâng.

 

Thông qua các video clip, ban tổ chức cuộc thi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, khuyến khích phổ biến, nhân rộng và tiến tới áp dụng các ý tưởng sáng tạo, độc đáo, mang lại hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để các em học sinh, sinh viên thể hiện lối sống, hành vi ứng xử có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, nhất là đối với việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 cho đến hết tháng 9-2014, các video clip dự thi có độ dài không quá 7 phút. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả và các trường có nhiều tác phẩm đoạt giải vào dịp Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức trong tháng 9-2014 tại tỉnh ta.

 

* Sáng cùng ngày, tại xóm Mỏ Đá, xã Linh Sơn, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6). Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đoàn viên thanh niên và gần 200 người dân trong xã tham dự buổi Lễ.


 

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm nay, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ môi trường. Trong đó, chú trọng vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường bằng các hành động cụ thể, như: Không xả rác bừa bãi; thu gom chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã sử dụng vào đúng chỗ; chôn lấp rác thải đúng cách để giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và người khác...

 

Nhân dịp này, các đại biểu và nhân dân địa phương đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác trên các trục đường và trồng cây xanh quanh khu vực nhà văn hóa xóm Mỏ Đá.

 

 

*Cùng ngày, tại xã ôn Lương, Huyện đoàn Phú Lương phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014 và Chương trình xây dựng nông thôn mới.


Với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Ngày môi trường thế giới năm nay tập trung vào những hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư, chính quyền các cấp, các đơn vị tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng thời xây dựng văn hóa ứng xử, hình thành ý thức, hành vi thân thiện của đoàn viên, thanh niên với thiên nhiên, môi trường.

 

Ngay sau Lễ phát động, hơn 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn đã tham gia vệ sinh môi trường, giải phóng điểm nóng về rác thải tại khu vực cầu Bến Gió (xóm Trung Tâm); đào hố và hướng dẫn cách phân loại rác thải cho 2 hộ dân ở xóm Na Tủn, Đầm Rum; tiến hành đặt bể chứa rác thải tại 10 xóm.

 

Được biết Ôn Lương là một trong hai xã điểm của huyện trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức của người dân, góp phần đưa Ôn Lương hoàn thành tiêu chí môi trường, tiến tới cán đích nông thôn mới năm 2015.