Thống nhất kế hoạch, nội dung chương trình và triển khai hoạt động kỷ niệm

16:40, 10/06/2014

Chiều 10-6, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân đã chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh với các thành viên Ban Tổ chức để thống nhất một số nội dung trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin dự thảo nội dung, kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành tổ chức các hoạt động kỷ niệm từ tháng 6 đến hết tháng 12, trong đó tập trung cao điểm trong tháng 12-2014. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong học sinh, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền hướng tới ngày kỷ niệm.

 

Trong tháng 11, 12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Hát về người chiến sĩ"; tổ chức chiếu phim nhựa, tuyên truyền lưu động; các hoạt động thể dục thể thao; trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách về chủ đề trên. Tỉnh Đoàn tổ chức Hội trại truyền thống và diễn đàn "Tuổi trẻ với Bộ đội Cụ Hồ". Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức điểm cầu truyền hình "Từ rừng Trần Hưng Đạo đến Đình làng Quặng - những bước chân Phù Đổng". Lễ kỷ niệm trọng thể cấp tỉnh được tổ chức gắn với chương trình sử thi nghệ thuật "Vinh quang đất nước anh hùng". Ngoài ra còn nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; dâng hương Đài tưởng niệm, nghĩa trang; tôn tạo các khu di tích và hoạt động kỷ niệm tại các địa phương...

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm đã đóng góp nhiều ý kiến để thống nhất nội dung chương trình và kế hoạch phân công thực hiện các nhiệm vụ cho Lễ kỷ niệm.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là cơ quan thường trực phối hợp các cơ quan, đơn vị thực hiện. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương, các thành viên Ban Tổ chức căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các cấp ngành, toàn dân về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và nền Quốc phòng toàn dân cũng như về tình hình biển đảo hiện nay. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, công tác Đđền ơn đáp nghĩa. Tổ chức các hoạt động chào mừng như kế hoạch đã xây dựng với phương châm tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, an toàn…