Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm

17:03, 18/06/2014

Sáng 18-6, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình giao thông, khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, huyện Phổ Yên, Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến kiểm tra tại khu vực thi công cầu vượt, đường nối từ nút giao thông Yên Bình với Quốc lộ 3 cũ (dài trên 2 km), đây là dự án đầu tư bằng nguồn vốn Trung ương, do 2 nhà thầu đảm nhiệm thi công. Đến nay, nhà thầu đã san lấp, lu lèn mặt đường đến điểm thi công cầu vượt qua đường sắt, phần mố cầu đang được khẩn trương xây dựng, tuy nhiên tiến độ chậm. Đơn vị thi công cho biết, toàn bộ dầm cầu đã đổ bê tông xong, trong những ngày tới, đơn vị sẽ tập trung thiết bị, nhân lực để khẩn trương hoàn thành các hạng mục theo thiết kế, phấn đấu đến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành tuyến đường này.

 

Đến kiểm tra việc thi công một số hạng mục ở Khu công nghiệp Yên Bình, tuyến đường trục phía Đông nhà máy Samsung Thái Nguyên đang được khẩn trương hoàn thành, tuy nhiên tiến độ vẫn chậm so với yêu cầu đề ra, việc san lấp mặt bằng, tạo quỹ đất sạch ở một số điểm thực hiện chưa kịp thời.

 

Tại khu công nghiệp Điềm Thụy, nhờ có quyết sách đúng đắn của tỉnh trong vấn đề vận động các doanh nghiệp ứng trước vốn để thi công, tạo mặt bằng sạch nên việc thực hiện rất thuận lợi, hệ thống điện, nước đã cấp đến chân hàng rào của các nhà máy, trong tháng 7 và 8 tới, sẽ có một số doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động, cho ra những sản phẩm đầu tiên cung cấp cho nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phổ Yên, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh, khu công nghiệp Yên Bình, Điềm Thụy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: việc hoàn chỉnh các tuyến đường ở nút giao thông Yên Bình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn, nhà thầu cần tăng cường nhân lực, vật tư và trang thiết bị phục vụ thi công, phấn đấu đến ngày 30/9 sẽ đưa tuyến đường này vào sử dụng. Hiện nay, hệ thống giao thông chính ở các khu công nghiệp đã được đảm bảo, tuy nhiên tiến độ thi công đường trục phía Đông Nhà máy điện tử Samsung còn chậm. Việc san lấp, tạo mặt bằng đất sạch ở 50 ha trong khu công nghiệp Yên Bình dự kiến đón nhà đầu tư nước ngoài thực hiện chưa đạt nên đã không đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư. Về vấn đề này, huyện Phổ Yên và khu công nghiệp Yên Bình cần rút kinh nghiệm để thực hiện cho nghiêm túc. Tỉnh đã xác định giao thông và khu công nghiệp là hai mũi nhọn thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, vì thế các cơ quan, ban, ngành, địa phương phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện cho tốt, nhất là việc hoàn chỉnh hạ tầng giao thông kết nối các khu công nghiệp lớn như Yên Bình - Điềm Thụy - Sông Công. Về các vấn đề còn tồn tại, các đơn vị cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, tạo cơ sở hạ tầng thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến Thái Nguyên hợp tác làm ăn.