Tôn vinh 138 tổ chức, cá nhân có thành tích chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

13:53, 12/06/2014

Sáng 12-6, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2013. Dự Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và 138 tổ chức, cá nhân.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm 2013 là năm có nhiều khó khăn, thách thức không chỉ đối với các doanh nghiệp, doanh nhân mà còn đối với cả nền kinh tế. Tuy nhiên, với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh  trong việc ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước nên chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn tỉnh hoàn thành vượt mức kế hoạch.

 

Cụ thể, tổng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý đạt 3.378,7 tỷ đồng, tăng 15% so với số dự toán Bộ Tài chính giao, tăng 6% so với dự toán tỉnh giao và tăng 9% so với năm 2012. Cục Thuế tỉnh nhiều năm liên tục được Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế đánh giá là một trong những đơn vị thuộc tốp 10 cả nước về việc thực hiện nhiệm vụ công tác thuế. Đại diện một số doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát biểu ý kiến nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian qua, đồng thơi mong muốn tỉnh và ngành Thuế tiếp tục tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất để được đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp, doanh nhân cũng như của cán bộ, công chức ngành Thuế để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách năm 2013 của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị: Để hoàn thành chỉ tiêu thu năm 2014 là 4.252 tỷ đồng, ngành Thuế cần tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh; thực hiện tốt việc đối thoại với doanh nghiệp nhằm kịp thời xử lý các vướng mắc về chính sách thuế... Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc đề ra các giải pháp cụ thể trong sản xuất, kinh doanh; phối hợp với ngành Thuế và các sở, ngành có liên quan thực hiện tốt các biện pháp khắc phục khó khăn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2014 và những năm tiếp theo.

 

Đã có 14 tổ chức, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính; 25 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 99 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2013.