UBND tỉnh: Triển khai Luật Đất đai năm 2013

10:23, 17/06/2014

Luật Đất đai năm 2013 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014. Để triển khai và thống nhất thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh, ngày 17-6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt và thông qua Kế hoạch chỉ đạo thực hiện các quy định của Luật Đất đai năm 2013. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đã triệu tập hơn 300 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị, các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và đại diện Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã truyền đạt đến các đại biểu những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai Kế hoạch tổ chức thi hành Luật Đất đai trên địa bàn. Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn cũng đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của các đại biểu xung quanh việc triển khai Luật Đất đai ở cơ sở.

 

Việc triển khai Kế hoạch thực hiện Luật Đất đai năm 2013 của tỉnh là nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như hiệu quả quản lý, sử dụng đất đai của cấp ủy, chính quyền các cấp; đề cao ý thức tuân thủ pháp luật, đảm bảo sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, đồng thời ngăn ngừa các hành vi tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai từ cơ sở...