Ban Kinh tế Trung ương thăm và khảo sát tại Thái Nguyên

16:53, 22/07/2014

Ngày 22-7, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trương ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và khảo sát tại tỉnh ta.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Ksor Phước, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đầu giờ sáng, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa và trồng cây lưu niệm tại đây (ảnh).

 

 

Tiếp đó, Đoàn đến thăm và khảo sát tại Nhà máy Samsung Electronics Thái Nguyên (Khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên. Nghe lãnh đạo Nhà máy giới thiệu khái quát về Tập đoàn Samsung; quá trình đầu tư xây dựng, tình hình hoạt động, quy mô, năng lực sản xuất và những sản phẩm chính của Samsung Thái Nguyên; đến thăm một số khu vực trong Nhà máy như: Nơi đào tạo, tuyển dụng, khu nhà ở và giải trí của người lao động… Các thành viên trong Đoàn đã lưu ý và đánh giá cao chế độ phúc lợi xã hội đối với người lao động, cũng như việc triển khai hoạt động đào tạo một cách bài bản của Nhà máy.

 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phạm Xuân Đương ghi nhận sự phát triển của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, đặc biệt là Samsung Thái Nguyên. Đồng chí bày tỏ hy vọng Nhà máy Samsung Electronics Thái Nguyên tiếp tục phát triển lớn mạnh, qua đó đóng góp xác đáng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời quan tâm đến việc tăng tỷ lệ nội địa hóa trong thời gian tới…

 

Qua chuyến thăm, khảo sát tại Thái Nguyên lần này sẽ làm cơ sở để Ban Kinh tế Trung ương có những định hướng tiếp theo trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.