Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án thoát nước và xử lý nước thải

06:13, 19/07/2014

Ngày 18-7, Đoàn công tác do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên do Công ty Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt năm 2000 với tổng mức đầu tư trên 230 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp và vốn đối ứng của Nhà nước. Qua nhiều lần thay đổi, bổ sung thiết kế kỹ thuật, đến nay Dự án đã được điều chỉnh bổ sung với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Cộng hòa Pháp là trên 400 tỷ đồng, vốn đối ứng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương là trên 500 tỷ đồng. Quy mô Dự án gồm 9 phường thuộc khu phía Bắc Thành phố với tổng diện tích 120ha.

 

Hiện nay, 100% thiết bị vật tư đã được nhập khẩu về công trường thực hiện Dự án, nhà máy xử lý nước thải đang trong giai đoạn xây dựng, đổ bê tông hệ thống bể chứa và triển khai lắp đặt được trên 5km đường ống dẫn nước thải. Theo kế hoạch, đến hết quý I/2015, giai đoạn 1 của Dự án sẽ được hoàn thành, bảo đảm việc xử lý nước thải khu vực phía Bắc Thành phố.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Thị Hảo đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thi công tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, đồng thời chú trọng việc trả lại mặt bằng đối với mặt đường nơi có công trình xây dựng đường ống dẫn nước thải đến nhà máy xử lý để bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Cần xử lý tốt hệ thống thoát nước tại những khu vực thường xuyên bị ngập úng cục bộ; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm chất lượng các công trình thuộc Dự án để khi đưa vào khai thác, sử dụng đạt hiệu quả cao, không xảy ra sự cố...