Định Hóa: 1.200 người được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

16:42, 15/07/2014

Ngày 15-7, tại xóm Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ phát động hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng". Dự Lễ phát động có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng" -  Bộ Quốc phòng.

Hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng" được Bộ Quốc Phòng tổ chức tại một số địa phương trên toàn quốc trong đó chọn ATK Định Hóa là một điểm để khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà nhân dân, nhất là các đối tượng thuộc diện chính sách, đồng bào dân tộc, hộ nghèo…

 

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao các trang thiết bị y tế cho 2 xã: Phú Đình, Điềm Mặc và Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa với tổng trị giá 80 triệu đồng; trao 60 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách với mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Bộ Tư lệnh Quân khu I tặng thiết bị y tế cho xã Phú Đình trị giá 20 triệu đồng.

 

Ngay sau Lễ phát động, các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 110 (Quân khu I) đã tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân về nếp sống vệ sinh khoa học, vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường và dân số kế hoạch hóa gia đình, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 người tại 2 xã: Phú Đình và Điềm Mặc với tổng trị giá 120 triệu đồng (ảnh)...

 

Đây hoạt động thể hiện tình cảm của quân đội với nhân dân và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta; là hoạt động thiết thực trong chuối hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.