Thẩm tra các Báo cáo, Đề án, Tờ trình và dự thảo nghị quyết

14:34, 01/07/2014

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 1-7, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các Báo cáo, Đề án, Tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Đồng chí Lương Trung Hà, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, ngành đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đề ra trong Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 24-1-2014 về phân công chỉ đạo, điều hành và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, trong đó tập trung thực hiện đạt hiệu quả các giải pháp tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 2-1-2014 của Chính phủ và thực hiện quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư. Nhờ vậy tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả tích cực, góp phần làm tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm tăng 15,2%, cao nhất từ trước đến nay.

 

Tuy nhiên, ngoài yếu tố mới tạo đột phá trong tăng trưởng, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn phục hồi còn chậm; một số công trình trọng điểm chưa đạt được tiến độ, như Dự án Gang thép giai đoạn II, hoạt động của Nhà máy Cán thép Thái Trung; một số lĩnh vực sản xuất như xi măng, sắt, than… đều có giá trị sản xuất giảm.

 

6 tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của HĐND tỉnh; Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; triển khai có hiệu quả các biện pháp khơi thông dòng vốn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất sắt, thép, xi măng… ưu tiên đầu tư, đổi mới công nghệ tạo sản phẩm chất lượng cao có khả năng cạnh tranh mạnh trên thị trường đối với ngành công nghiệp công nghệ thông tin…

 

Hội nghị cũng đã thông qua các báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 8; tiếp thu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện một số ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh giữa 2 kỳ họp và thông qua tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thái Nguyên đến năm 2013.