Thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh

15:57, 08/07/2014

Sáng 8-7, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII. Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Huệ, Tỉnh ủy viên, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Lành, Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh...

Các đại biểu đã tập trung cho ý kiến vào báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Theo ý kiến của một số đại biểu thì báo cáo này cần bổ sung đánh giá về 2 tiêu chí đạt thấp trong xây dựng nông thôn mới hiện nay là môi trường và văn hoá, để đề ra giải pháp tập trung thực hiện. Về lĩnh vực lao động xã hội, đề nghị đánh giá sâu hơn kết quả đào tạo nghề lao động nông thôn (28%) là vẫn còn thấp so với kế hoạch. Trong phần phương hướng 6 tháng cuối năm 2014 thì các giải pháp để tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu về văn hoá xã hội còn ít được đề cập. UBND tỉnh cần đề ra những nhóm giải pháp cụ thể hơn trong 6 tháng cuối năm để điều hành, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. Một trong những tờ trình, dự thảo nghị quyết được các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến là Tờ trình bổ sung mức giá một số dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu cơ bản nhất trí với khung giá một số dịch vụ khám chữa bệnh được đưa ra trong Tờ trình.

 

Các đại biểu cũng đóng góp, bổ sung để hoàn thiện các Báo cáo về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 8, tiếp thu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10. Báo cáo triển khai tình hình thực hiện một số ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh giữa kỳ họp. Tờ trình dự thảo nghị quyết quy định về mức chi, lập dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tờ trình, dự thảo nghị quyết thông qua nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035.

 

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ những ý kiến đề nghị của các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội, đồng thời hứa sẽ tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trước khi trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XII.