Tổ chức hội nghị Thông tin công tác Tuyên giáo tháng 6

09:00, 02/07/2014

Chiều 1-7, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Thông tin công tác Tuyên giáo tháng 6 năm 2014. Đại diện Thường trực Đảng Uỷ Khối, lãnh đạo và các báo cáo viên của các cơ sở đảng trực thuộc Đảng uỷ Khối tham dự Hội nghị. Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên truyền đạt một số nội dung quan trọng tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu và các báo cáo viên đã được cung cấp thông tin quan trọng về kết quả của kỳ họp Quốc hội lần thứ 7, khoá XIII; các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên tại kỳ họp. Theo đó tại kỳ họp này, Quốc hội thảo luận, xem xét và thông qua 11 luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến vào 16 dự án luật khác; xem xét các báo cáo và giám sát chuyên đề… dành thời gian thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.

 

Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng như: Về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; quyết định chi hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ, trang bị phương tiện cho lực lượng Cảnh sát biển, kiểm ngư kinh phí 16.000 tỷ đồng; quyết định chi một số khoản thật sự cấp bách để thực hiện an sinh xã hội… Quốc hội cũng đã thảo luận, ra Thông cáo nêu rõ việc vi phạm của Trung Quốc: Khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa Việt Nam là vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế; Quốc hội cùng đồng bào cả nước kiên quyết phản đối, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan; bày tỏ sự biết ơn các tổ chức quốc tế đã ủng hộ Việt Nam trong vấn đề này; nhất trí cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước là kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền…

 

Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã được quán triệt các định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 7; nghe về các kết quả hoạt động của Liên minh các hợp tác xã tỉnh trong thời gian qua và phương hướng hoạt động của Liên minh trong thời gian tới.