Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

16:36, 09/07/2014

Ngày 9-7, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh (NNCĐDC) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 khóa II (nhiệm kỳ 2013-2018) triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội từ nay đến hết năm 2014. Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC Việt Nam; Nguyễn Văn Kim, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội.

Từ đầu năm đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực trong xây dựng tổ chức hội và chăm sóc giúp đỡ các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam. Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động, Hội đã nhận được sự giúp đỡ vật chất, cũng như tiền mặt trị giá trên 3,3 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, tấm lòng từ thiện trong xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Hội đã tổ chức trao tặng trên 3.500 suất quà, hỗ trợ gần 1,6 tỷ đồng làm mới 42 nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức thăm khám sức khỏe, làm thủ tục hỗ trợ cho gần 19 nghìn đối tượng đi điều dưỡng, phục hồi chức năng. Trên lĩnh vực tuyên truyền, củng cố xây dựng tổ chức Hội, Hội đã vận động được hàng nghìn cộng tác viên tham gia làm nhân chứng xác nhận đối tượng ảnh hưởng chất độc da cam/Dioxin; kiện toàn được 1.051 chi hội với trên 12 nghìn hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt.

 

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội từ nay đến hết năm được Ban Chấp hành đề ra: Tập trung kiện toàn tổ chức Hội vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ảnh hưởng chất độc da cam/Dioxin, chống phân biệt, kỳ thị và tạo sự đồng thuận trong xã hội lên án chiến tranh hóa học, chung tay chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Nhân dịp này, Trung ương Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Văn Kim, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Sáng 9-7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18 khóa XIII để đánh giá kết quả kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Sau khi nghe dự thảo báo cáo và thảo luận, các đại biểu đã thống nhất đánh giá: 6 tháng đầu năm, các cấp ủy cơ sở đã tập trung cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện ở đơn vị mình; làm tốt công tác tham mưu, tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, kiểm soát giá cả các dịch vụ hàng hóa; đồng thời tập trung sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh… thiết thực góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của tỉnh.

 

Đảng ủy Khối đã tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi truyền đạt tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ thuộc đối tượng 3 của Khối, bồi dưỡng kết nạp đảng cho 101 quần chúng ưu tú, bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới cho 91 đồng chí, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi của Khối. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra trực tiếp 7 đảng bộ cơ sở về các lĩnh vực theo chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch đã đề ra.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nghiêm Văn Tung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối đã yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành bám sát 7 nhiệm vụ trọng tâm đã được Hội nghị thông qua để chỉ đạo thực hiện ở cơ sở, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2014 cũng nhiệm kỳ 2010-2015. Đặc biệt chú trọng lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy và tổ chức cơ sở đảng; tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng tiến độ và hướng dẫn của cấp trên; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào dịp 2-11 tới.

 

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm vào 9-7.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; chỉ đạo, tổ chức các hoạt động sự nghiệp của ngành theo đúng kế hoạch; Sở  đã tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2014 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức 526 buổi kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lễ hội, du lịch; vận động 273.900 gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hoá; 2.641 làng, tổ dân phố đăng ký danh hiệu làng, tổ dân phố văn hoá; 1.534 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký danh hiệu cơ quan văn hoá.

 

6 tháng cuối năm 2014, toàn ngành. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước và hoạt động sự nghiệp trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về hoạt động văn hoá, kinh doanh dịch vụ văn hoá, thể thao, du lịch; hướng dẫn các đơn vị phổ biến, triển khai thực hiện Hiến pháp 2013 và các văn bản liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

 

Cũng trong ngày 9-7, Khối Các cơ quan Nội chính tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

 

6 tháng đầu năm 2014, các đơn vị thành viên trong Khối đã căn cứ vào tình hình, đặc thù của từng ngành, đơn vị để phát động các phong trào thi đua khác nhau và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện lực lượng thường trực theo đúng kế hoạch, quân số tham gia học tập đạt 98,5%, kết quả kiểm tra đều đạt khá, giỏi; Công an tỉnh triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Tòa án nhân dân tỉnh đã giải quyết 1.834/2532 vụ án các loại, đạt 72%; Viện Kiểm sát nhân dân các cấp đã thụ lý điều tra 1.166 vụ án, đã có quyết định quy truy tố 647 vụ đạt  97% tổng số án phải giải quyết; cơ quan Thi hành án dân sự của tỉnh đã thụ lý, ra quyết định thi hành án đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật, giải quyết xong 2.490/4.540 việc có điều kiện giải quyết; ngành Thanh tra đã tiến hành 221 cuộc thanh, kiểm tra đối với 1.407 cơ quan, tổ chức, cá nhân, qua đó phát hiện 475 tổ chức, cá nhân sai phạm. Sở Nội vụ, Sở Tư pháp cũng đã làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua

 

Những tháng cuối năm các đơn vị trong Khối sẽ tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác tổ chức, đẩy mạnh thi đua tại đơn vị; phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích cao...

 

Chiều 9-7, tại Sở Tài chính, Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

 

Theo báo cáo đánh giá của đơn vị Trưởng khối, 6 tháng qua, các cơ quan tham mưu tổng hợp tỉnh đã bám sát nhiệm vụ được giao của từng đơn vị, phát động và đăng ký các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua các phong trào thi đua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Khối đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về cơ bản, các chỉ tiêu, kế hoạch của từng đơn vị đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đơn vị Trưởng khối cũng đã chỉ ra một số hạn chế đó là: Công tác thi đua khen thưởng chuyên đề, đột xuất của một số cơ quan chưa thực hiện thường xuyên; việc phát hiện và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến chưa kịp thời; nhận thức về công tác thi đua khen thưởng trong cán bộ, công chức, người lao động chưa đồng đều…

 

Những tháng còn lại của năm, các đơn vị Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động; đẩy mạnh các hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; phấn đấu đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh đối với công tác đảng và đạt cơ quan văn hóa; tiếp tục thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh…