Tuyên truyền vận động nhân dân ra sức hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

15:12, 18/07/2014

Sáng ngày 18-7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tập trung hướng dẫn MTTQ các cấp triển khai chương trình công tác năm 2014, trọng tâm là chỉ đạo đại hội MTTQ các cấp và tổ chức thành công Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019. Công tác phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên trong vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được thực hiện tốt, kết quả 6 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tiếp tục được mở rộng và nâng cao chất lượng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tiếp tục được nhân rộng. Dịp tết Giáp Ngọ, toàn tỉnh đã hỗ trợ 75.882 suất quà với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 04 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi, nông thôn…

 

Về hoạt động trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là triển khai thực hiện chương trình hành động do Đại hội MTTQ tỉnh  khóa XIV đề ra. Thực hiện có hiệu quả Đề án số 04 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015” gắn với thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội… Tại Hội nghị, các đại biểu dành thời gian cho ý kiến vào dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ủy ban MTTQ trong thời gian qua. Đồng chí đã thông tin nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm đến các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm và năm cuối cùng thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân ra sức hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.