Võ Nhai: 57 trường hợp sốt phát ban dạng sởi

19:38, 16/07/2014

Ngày 16-7, Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai đã tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân bị sốt phát ban dạng sởi, nâng tổng số bệnh nhân bị mắc căn bệnh này trên địa bàn huyện lên 57 trường hợp.

Trong đó, 1 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên; 37 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện; 6 trường điều trị tại Trạm Y tế xã Phương Giao; 7 trường hợp điều trị tại cộng đồng.

 

Hiện đã có 6 trường hợp được ra viện, hầu hết các bệnh nhân đều là trẻ em dưới 14 tuổi (47 ca); 55/57 bệnh nhân là đồng bào dân tộc Mông ở xóm Đồng Dong và xóm Lân Thùng xã Phương Giao, 2 bệnh nhân còn lại ở xã Dân Tiến và xã Liên Minh.

 

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai đã gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ do Bộ Y tế ban hành. Đến thời điểm chiều tối ngày 16-7, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện và Trạm Y tế xã Phương Giao đã có tiến triển tốt.

 

Trước tình trạng bệnh sốt phát ban dạng sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch, Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các trạm y tế trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung như: Tiến hành điều tra, giám sát tại cộng đồng, tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân người dân phòng chống dịch; tiến hành phun khử trùng tiêu độc bằng hóa chất CloraminB tại động đồng và khu vực cách ly của bệnh viện; phân loại ca bệnh, cách ly và điều trị tại các tuyến theo quy định; triển khai tiêm chủng vắc xin; phối hợp với chính quyền, đoàn thể, y tế thôn bản rà soát, lập danh sách đối tượng trẻ trong độ tuổi từ 9-24 tháng chưa được tiêm vắc xin sởi theo lịch để tổ chức tiêm phòng trong thời gian tới.