200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp sức đến trường

14:46, 20/08/2014

Sáng 20-8, tại trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường lần thứ 2 năm 2014”.

Chương trình có sự phối hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài PT-TH Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân, Hội bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi. Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình cùng 200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện, trên địa bàn tỉnh hiện có hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi, lang thang cần được giúp đỡ. Trong số đó, có rất nhiều em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, đạt những thành tích xuất sắc trong học tập. Để góp phần giúp đỡ, động viên các em, bắt đầu từ năm 2013, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” từ cơ sở đến tỉnh, đã tạo được hiệu ứng xã hội rộng rãi. Đã có rất nhiều các lực lượng xã hội trong và ngoài tỉnh cùng chung tay đùm bọc, giúp đỡ để các em. Đã có trên 5.000 học sinh nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ, có điều kiện tiếp tục đến trường học tập với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

 

Tại chương trình lần này, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hảo tâm đã trao tặng 200 em học sinh nghèo hiếu học những suất quà ý nghĩa, gồm: học bổng, thuốc, cặp sách, vở viết. Mặc dù giá trị không lớn nhưng những suất quà này giúp các em có thêm động lực, niềm tin để sẵn sàng bước vào năm học mới với những kết quả mới. Cũng tại Chương trình, 5 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ được nhận xe đạp của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, mỗi chiếc xe trị giá 1,8 triệu đồng. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng tặng Hội Khuyến học 5 triệu đồng động viên các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.