2/5 khu công nghiệp hoàn thành hạ tầng bảo vệ môi trường

15:37, 07/08/2014

Đánh giá mới nhất của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, trong 5 khu công nghiệp (KCN) tập trung của tỉnh đã đi vào hoạt động, hiện có 2 KCN là Sông Công 1 và Yên Bình cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường.

Cụ thể, KCN Sông Công 1 sau một thời triển khai đầu tư đến nay Trạm xử lý nước thải tập trung đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả. KCN này cũng mới được phê duyệt triển khai Dự án đầu tư Modul xử lý hóa lý bảo vệ môi trường với kinh phí trên 10 tỷ đồng. KCN Yên Bình hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 Dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 10.000m3/ngày đêm...

 

Đối với 3 KCN còn lại, nguyên nhân khiến hạ tầng bảo vệ môi trường chưa hoàn thiện là bởi trách nhiệm của nhà đầu tư hạ tầng chưa cao, kinh phí đầu tư còn khó khăn. Ngoài ra, do nhiệm vụ thu hút đầu tư nên dù đang trong giai đoạn quy hoạch, giải phóng mặt bằng nhưng các KCN này vẫn tiếp nhận các dự án đầu tư thứ cấp khiến hoạt động đầu tư hạ tầng bảo vệ môi trường chậm lại so với kế hoạch.