7 đơn vị tham gia thi tuyển thiết kế kiến trúc cảnh quan Quảng trường Võ Nguyên Giáp

18:09, 15/08/2014

UBND T.P Thái Nguyên vừa tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình Quảng trường Võ Nguyên Giáp, T.P Thái Nguyên, hạng mục: Thiết kế kiến trúc cảnh quan Quảng trường.

Trong 2 ngày thi tuyển (13 và 14/8), 7 đơn vị tham gia đã trình bày và thuyết minh về ý tưởng phương án tham gia dự thi; sự phù hợp hoặc đáp ứng của phương án đối với yêu cầu nêu trong nhiệm vụ thiết kế. Theo đó, Quảng trường Võ Nguyên Giáp sẽ có tổng diện tích là 2ha, thay cho Quảng trường 20-8 hiện nay với diện tích là 0,9ha. Quảng trường là nơi tổ chức mít tinh, diễu hành tổ chức các sự kiện quan trọng của thành phố và của tỉnh; đồng thời, Quảng trường còn có chức năng đảm bảo giao thông đô thị, giao thông theo tính chất của Quảng trường. Vì thế phương án thiết kế phải tạo được không gian kiến trúc có nét đặc trưng riêng và là điểm nhấn về cảnh quan khu vực trung tâm thành phố và để lại ấn tượng cho khách tham quan du lịch.

 

Nhìn chung, các phương án tham gia dự thi đều có những ý tượng sáng tạo riêng, một số phương án được đánh giá có sự thể hiện táo bạo, kết hợp hài hòa giữa quần thể kiến trúc hiện có.

 

Thông qua thi tuyển, nhằm lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan tốt nhất, đáp ứng tối đa các yêu cầu về mỹ thuật, quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, công năng sử dụng, thể hiện được ý nghĩa, tính chất của công trình và có tính khả thi cao.