Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên

17:37, 19/08/2014

Chiều 19-8, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã thăm và làm việc tại Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Ông Yoo Young-Bok, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Việt Nam đã báo cáo quá trình xây dựng, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Công ty Điện tử Samsung Thái Nguyên được khởi công xây dựng tháng 3-2013 và đã đi vào hoạt động từ tháng 3-2014. Hiện nay, Công ty có gần 16.000 cán bộ, công nhân. Bình quân mỗi tháng, Công ty sản xuất 8 triệu sản phẩm điện thoại và 2 triệu linh kiện điện tử. Công ty đề ra mục tiêu phấn đấu hết 2014 kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỷ USD và nâng tổng số lao động làm việc tại Thái Nguyên lên 20.000 người.

 

Sau khi thăm dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh, trung tâm đào tạo, khu ký túc xá… đồng chí Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao tiến độ xây dựng và quá trình vận hành hoạt động của Công ty Điện tử Samsung Thái Nguyên, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với việc đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, môi trường làm việc, sinh hoạt cho công nhân. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Samsung Thái Nguyên sớm mở chi nhánh bán hàng tại Thái Nguyên để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng của Thái Nguyên nói riêng, khu vực Việt Bắc nói chung. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các trường đại học của Việt Nam để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thực tập, thực hành nâng cao tay nghề, qua đó tạo nguồn nhân lực để Samsung tiếp tục có những sản phẩm chất lượng cao cho thế giới. Bộ trưởng cũng cam kết sẽ ủng hộ, tạo mọi điều kiện để Samsung mở rộng quy mô phát triển đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Samsung sẽ luôn là điểm sáng trong các dự án đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam.