Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chuẩn bị cho Đại hội

17:07, 19/08/2014

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai lần thứ II, năm 2014 diễn ra ngày 19/8.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ bộ về kế hoạch, nội dung và những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội. Ban tổ chức cũng đã thông qua các quyết định và thống nhất một số nội dung như: Thông qua Quyết định thành lập Ban tổ chức Đại hội, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, tổ chức và các thành viên Ban tổ chức, thành lập các tiểu ban giúp việc. Đồng thời, thống nhất ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Đại hội, kế hoạch Đại hội và Quyết định phân bổ đại biểu dự Đại hội.

 

Theo kế hoạch, Đại hội các dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai lần thứ 2, năm 2014 sẽ được tổ chức trong 2 ngày (18 và 19-9) với chủ đề: “Các dân tộc huyện Võ Nhai đoàn kết, bình đẳng, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, việc thực hiện các chính sách dân tộc trong 5 năm (2009-2014); tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng; đồng thời, tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện...

 

Kết luận cuộc họp, Đồng chí Đặng Viết Thuần khẳng định: Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai lần này là một trong những sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Hơn nữa, Võ Nhai lại được tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm, vì vậy, Ban tổ chức cần chuẩn bị tốt về mọi mặt để Đại hội diễn ra thành công. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; đồng thời thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng cũng như lựa chọn các đại biểu tiêu biểu đại diện cho các dân tộc trên địa bàn huyện tham dự Đại hội dân tộc thiểu số cấp tỉnh.