Cục thuế tỉnh: Gặp mặt các thế hệ cán bộ nhân Ngày thành lập

11:43, 30/08/2014

Nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2014), sáng 30-8, Cục thuế Thái Nguyên đã tổ chức Gặp mặt đại biểu các thế hệ cán bộ công tác tại ngành Thuế Thái Nguyên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Diễn văn tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Chức, Cục trưởng Cục thuế tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang và chặng đường 69 năm xây dựng, trưởng thành của ngành Thuế cả nước nói chung, Thái Nguyên nói riêng. Từ ngày thành lập đến nay, ngành Thuế luôn nỗ lực cùng toàn dân và cộng đồng các doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong những năm qua, ngành Thuế Thái Nguyên đã có những chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện và tích cực trong công tác quản lý thuế, số thu ngân sách nhà nước năm sau luôn cao hơn năm trước: Nếu như năm 1997 (sau khi tái lập), cả tỉnh thu được 154,8 tỷ đồng thì đến năm 2013, con số này đã đạt 3.378 tỷ đồng; còn trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 2.268 tỷ đòng, bằng 66% dự toán tỉnh giao và tăng 54% so với cùng kỳ năm 2013. Trên các mặt công tác khác như tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; công tác thanh tra, kiểm tra; kê khai và kế toán thuế; quản lý thu nợ đều được thực hiện tích cực, đạt hiệu quả. Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Thuế Thái Nguyên đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài chính, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng và các danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008-2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, ngành Thuế tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nội ngành, thắt chặt kỷ cương, kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hướng tới 4 giá trị “Minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”; tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…