Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Thông báo kế hoạch giám sát

14:19, 08/08/2014

Ngày 8-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đã tổ chức Hội nghị thông báo kế hoạch giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND các cấp theo quy định của Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003. Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Mục đích của Chương trình giám sát lần này là nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND các cấp theo quy định của Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003, qua đó có kiến nghị, đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003, kiến nghị với Quốc hội sửa chữa, bổ sung hoàn thiện pháp luật về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của UBND, phục vụ việc xây dựng Luật tổ chức chính quyền địa phương.

 

Theo đó, từ ngày 25 đến 27-8, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thực hiện giám sát trực tiếp tại UBND các huyện: Phổ Yên, Võ Nhai, Phú Lương và tại UBND 3 xã thuộc 3 huyện trên (mỗi huyện 1 xã). Đối với 6 huyện, thành, thị còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thực hiện giám sát thông qua báo cáo. Nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề: Công tác triển khai thực hiện Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành; tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của UBND cấp huyện huyện, thị xã, thành phố và UBND cấp xã, phường, thị trấn; việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của UBND, công tác kiểm tra của UBND cấp trên đối với UBND cấp dưới trực tiếp; Quan hệ phối hợp công tác của UBND đối với cấp ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ  và các  thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND các cấp theo quy định của Luật tổ chức HDND và UBND năm 2003; những bất cập, tồn tại trong việc phân cấp, phân quyền giữa UBND các cấp; những kiến nghị về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phân cấp, phân quyền giữa UBND các cấp...

 

Sau khi trao đổi, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với dự kiến của Đoàn ĐBQH về thời gian, nội dung, thành phần tham gia để triển khai theo đúng kế hoạch.