Khánh thành công trình Trường Tiểu học và THCS 915

13:43, 26/08/2014

Sáng 26-8, Công ty Cổ phần Him Lam phối hợp với UBND T.P Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học và THCS 915, tại khu dân cư số 5, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Him Lam; đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt...

 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Dương Công Minh đã khẳng định: Với phương châm kinh doanh gắn với hoạt động xã hội, từ năm 1994 đến nay, Công ty Cổ phần Him Lam đã đóng góp trên 1.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng trên 90 trường học tặng các tỉnh, thành trong cả nước. Được sự giới thiệu của đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng tặng T.P Thái Nguyên 1 ngôi trường đa cấp học thay lời tri ân sâu sắc của tập thể cán bộ, CNVC Công ty đối với các Anh hùng liệt sĩ Đại đội TNXP 915 đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Công trình được khởi công tháng 1-2014, sau 7 tháng thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan, với tổng kinh phí đầu tư trên 36 tỷ đồng, quy mô là 20 lớp học, các phòng chuyên môn, đầy đủ các công trình phụ trợ của một ngôi trường chuẩn Quốc gia. Quy mô tuyển sinh của Trường mỗi năm 600 học sinh cho 2 cấp học.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã chúc mừng T.P Thái Nguyên, ngành Giáo dục, các thầy cô giáo Nhà trường được tiếp nhận một ngôi trường bề thế, hiện đại. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định việc làm của Công ty Cổ phần Him Lam chính là tôn vinh các giá trị lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Đồng chí cũng mong muốn thầy và trò Trường Tiểu học và THCS 915 nỗ lực trong giảng dạy, học tập để xứng đáng với tên gọi của ngôi trường mang tên Đại đội TNXP Anh hùng.

 

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn sự giúp đỡ của Công ty Cổ phần Him Lam với sự phát triển giáo dục của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ cho hoạt động giáo dục nói riêng, các nhà trường trên địa bàn nói chung để mỗi nhà trường sẽ là nơi học tập, rèn luyện có chất lượng cao, nơi vun đắp những ước mơ cho con em các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí yêu cầu UBND T.P Thái Nguyên, ngành Giáo dục, lãnh đạo Nhà trường quan tâm chỉ đạo và phát huy tốt các giá trị của công trình, phục vụ hiệu quả hoạt động dạy học, dần tiếp cận với mô hình trường chất lượng cao mà Đảng, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh đang chỉ đạo, khuyến khích triển khai.

 

 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Him Lam đã quyết định ra mắt Ban sáng lập Quỹ khuyến học, khuyến tài mang tên 915. Ban sáng lập Quỹ đã quyết định tặng Nhà trường 1,1 tỷ đồng. Số tiền trên được gửi vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, hằng năm từ nguồn lãi gửi ngân hàng để khen thưởng cho các học sinh Nhà trường có thành tích cao trong học tập.