Lấy ý kiến lần cuối dự thảo các quy định của UBND tỉnh theo Luật Đất đai năm 2013

16:58, 19/08/2014

Thực hiện Luật đất đai năm 2013, UBND tỉnh đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu xây dựng dự thảo các quy định theo tinh thần Luật Đất đai mới. Các dự thảo gồm: Quy định về hạn mức giao đất, công nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ); diện tích tối thiểu được tách thửa và diện tích khi điều chỉnh, cấp đổi Giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn tỉnh.

Quy định về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Quy định về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất; cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh.

 

Sau khi tổ chức lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương (bằng văn bản), ngày 19-8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp trực tiếp lần cuối vào các dự thảo quy định nói trên của tỉnh. Tại Hội nghị, cơ bản các ý kiến đại diện sở, ngành, địa phương đều thống nhất với các nội dung trình bày trong dự thảo. Được biết, sau Hội nghị này, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn chỉnh các văn bản, thông qua Sở Tư pháp thẩm định và trình UBND tỉnh ký ban hành.