Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa

16:50, 18/08/2014

Ngày 18-8, Viện Năng suất Việt Nam phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ Thái Nguyên phối hợp tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2014- 2020” cho gần 50 cán bộ quản lý thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp, cùng đại diện Liên minh Hợp tác xã, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Đây là dự án nằm trong chương trình Quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao cho Sở Khoa học & Công nghệ quản lý. Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng được giao thường trực Ban điều hành dự án. Dự án được triển khai nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm, hình thành các chuỗi cung cấp từ nguyên liệu đến thành phẩm, góp phần nâng cao tỷ trọng các sản phẩm qua chế biến và hàng hóa xuất khẩu của tỉnh.

 

Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 2014-2016, sẽ tiến hành khảo sát và lựa chọn 10 doanh nghiệp tham gia thí điểm và phân nhóm sản phẩm sản xuất để hình thành kho cơ sở dữ liệu của tỉnh về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đồng thời thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với người lao động. Giai đoạn 2017 -2020, tổ chức đúc rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1 để phát triển và nhân rộng cho 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ.