Phổ biến pháp luật trong kinh doanh chế biến lâm sản và quản lý động vật hoang dã

10:35, 13/08/2014

Ngày 12-8, Hạt kiểm lâm T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị phổ biến  các nội dung quy phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh, chế biến lâm sản và gây nuôi phát triển, kinh doanh, giết mổ động vật hoang dã. Tham dự Hội nghị có hơn 100 hộ kinh doanh, chế biến lâm sản và chăn nuôi, phát triển động vật hoang dã trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Hạt Kiểm lâm Thành phố phổ biến các nội dung cơ bản như: Một số điều, khoản của Luật Bảo vệ rừng năm 2004; Nghị định số 157/2013/NĐ-CP ngày 11-11-2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; Chỉ thị số 18 ngày 24-10-2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về tăng cường các biện pháp cấp bách trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và chống người thi hành công vụ; Quản lý, gây nuôi, vận chuyển và quy trình kỹ thuật chuồng trại chăn nuôi động vật hoang dã và quy định về  xử lý vi phạm….

 

Hội nghị đã cung cấp các văn bản pháp luật làm cơ sở pháp lý cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chế biến lâm sản và chăn nuôi động vật hoang dã. Được biết, hiện nay, trên địa bàn T.P Thái Nguyên có 145 cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản và 32 cơ sở chăn nuôi, phát triển động vật hoang dã.