Thành lập Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động

16:44, 19/08/2014

Thành lập Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh là quyết định mới được UBND tỉnh đưa ra vào ngày 19-8.

Trạm có 30 người, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, bao gồm Trạm trưởng (do lãnh đạo Thanh tra, Sở Giao thông - Vận tải đảm nhiệm), Phó Trạm trưởng, ca trưởng và các nhân viên. Trong đó có 12 người thuộc lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải; 7 người thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); 4 người thuộc lực lượng Kiểm soát quân sự (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); 7 người thuộc lực lượng Thanh tra giao thông, Cục Quản lý đường bộ I, (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

 

Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động được tổ chức thành 3 ca, mỗi ca có 1 ca trưởng, hoạt động 24/24 giờ vào tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Trạm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoạt động để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện; thực hiện chốt tại Trạm và tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vận tải vi phạm chở hàng hóa quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh; xử lý và phối hợp xử lý đối với các hành vi vi phạm khác phát hiện trong quá trình kiểm tra.

 

Kinh phí hoạt động của Trạm được đảm bảo từ Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương, ngân sách địa phương và các nguồn kinh phí khác. Trạm được sử dụng con dấu, tài khoản của Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải để hoạt động. Phương tiện hoạt động của Trạm gồm 1 bộ cân lưu động và 2 xe tuần tra của Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông... Sở Giao thông – Vận tải sẽ xây dựng quy chế hoạt động của Trạm.