Thường trực HĐND tỉnh: Rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10

17:36, 08/08/2014

Ngày 8-8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 10 (diễn ra từ ngày 21 đến 23-7-2014). Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi đánh giá những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 10 (từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất nội dung, chương trình, đến công tác chuẩn bị, tuyên truyền, điều hành, tổ chức kỳ họp và ra nghị quyết...), Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ rõ những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong những kỳ họp tới.

 

Trong đó, về hoạt động tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, việc tổng hợp và gửi báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND tỉnh còn có nơi chưa đúng tiến độ, việc phân loại ý kiến theo đúng thẩm quyền còn chưa rõ ràng. Về công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ kỳ họp, vấn đề cần rút kinh nghiệm là: Một số nội dung trả lời trong báo cáo của UBND tỉnh trình tại kỳ họp về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn chưa thực sự đáp ứng được mong muốn; nguyện vọng của cử tri, có những nội dung còn chung chung, mang tính thống kê văn bản. Một số nội dung giải trình và trả lời chất vấn của thủ trưởng các sở, ngành liên quan còn dài, chưa đi thẳng vào vấn đề trọng tâm cần giải trình. Cùng với đó, vẫn còn những câu hỏi chất vấn dài dòng, diễn giải khó hiểu.

 

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu HĐND cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thảo luận, tham gia ý kiến xây dựng và nêu vấn đề chất vấn có chất lượng hơn, đồng thời theo dõi, giám sát đến cùng việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri...