Tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các loại hình báo chí

15:17, 07/08/2014

Sáng 7-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí và giao ban công tác báo chí quý III. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền Thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí TW và địa phương, đài truyền thanh - truyền hình các huyện thành, thị. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại hội nghị, các cơ quan báo chí đã được cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014; công tác quản lý báo chí 6 tháng đầu năm; định hướng công tác tuyên truyền quý III.

 

Nhìn chung các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền tập trung vào hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên truyền về Hiến pháp sửa đổi. Nổi bật là loạt bài lên án, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và quyền tài phán của Việt Nam. Những hiện tượng tiêu cực, tồn tại mà các báo nêu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, trả lời các cơ quan báo chí theo quy định.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí nêu những khó khăn trong quá trình tác nghiệp của phóng viên. Cụ thể một số đơn vị chưa cử người đại diện phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí. Việc tiếp cận, thu thập thông tin ở các cơ quan trong khối nội chính rất khó khăn. Đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng trả lời kịp thời đơn thư của công dân khi cơ quan báo chí tiếp nhận, chuyển đến để đề nghị phối hợp trả lời. Đối với những vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh, đề nghị Sở Thông tin và Truyền Thông tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có những thông tin chính thống cho các có quan báo chí. Vẫn còn khá nhiều chi, đảng bộ không thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng…

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác chỉ đạo, quản lý, thông tin tuyên truyền của các đơn vị. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện hiệu quả quy hoạch phát triển báo chí xuất bản tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020. Tiếp tục nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức các loại hình báo chí. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông sớm tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo và người phát ngôn của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh; đôn đốc các đơn vị cử Người phát ngôn đúng đối tượng, tiêu chuẩn. Phối hợp với các sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí tham mưu xây dựng Đề án phát triển thông tin đối ngoại tỉnh đến năm 2020 trình UBND phê duyệt trong năm 2014. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng thông tin nhanh những vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển hạ tầng giao thông, các dự án lớn, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, kết quả xử lý các dự án chậm tiến độ... đến các cơ quan báo chí.