Trên 80 triệu đồng ủng hộ phẫu thuật tim cho trẻ em

14:00, 05/08/2014

Ngày 5-8, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PT-TH) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ của một số tập thể, cá nhân vào Quỹ Những tấm lòng nhân ái vì trái tim cho em để phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Quỹ Những tấm lòng nhân ái vì trái tim cho em được hai đơn vị phối hợp tổ chức từ năm 2011. Sau 3 năm hoạt động, Quỹ đã vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ phẫu thuật cho nhiều trẻ em mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra, Quỹ cũng dành một phần kinh phí để hỗ trợ điều trị phục hồi sau khi phẫu thuật và tạo điều kiện để các cháu được học tập, vui chơi. Gần đây nhất, Quỹ Những tấm lòng nhân ái vì trái tim cho em đã hỗ trợ cháu Lý Văn Nam, 12 tuổi, người dân tộc Mông ở xã Cúc Đường (Võ Nhai) khám, điều trị bệnh tim tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, do bệnh tim của Nam diễn biến phức tạp nên  các bác sĩ quyết định sẽ đưa cháu về phẫu thuật tại 1 bệnh viện tuyến Trung ương khác được trang bị thiết bị hiện đại hơn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân với tấm lòng tương thân, tương ái ủng hộ Quỹ để có kinh phí hỗ trợ cháu Nam và các cháu khác có hoàn cảnh đặc biệt phẫu thuật tim. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức, một số đơn vị, cá nhân đã ủng hộ với tổng số tiền trên 80 triệu đồng vào Quỹ Những tấm lòng nhân ái vì trái tim cho em.