Trích tiền từ tài khoản của người sử dụng lao động để nộp bào hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp

17:39, 18/08/2014

Ngày 18-8, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên đã ký kết quy chế phối hợp trích tiền từ tài khoản của người sử dụng lao động để nộp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) chưa đóng, chậm đóng và tiễn lãi phát sinh.

Theo đó, căn cứ kết quả thanh tra của cơ quan quản lý nhà nước về thực hiện chế độ chính sách nộp BHXH, BHTN đối với người lao động của các đơn vị sử dụng lao động không thực hiện đúng quy định sẽ bị Chủ tịch UBND tỉnh, huyện ra quyết định trích tiền từ tài khoản của người chủ sử dụng lao động tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức được làm dịch vụ thanh toán trên địa bàn tỉnh.

 

Đây là một biện pháp tăng cường quản lý hành chính và xử lý đối với các vi phạm của các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động vi phạm chính sách đóng BHXH, BHTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện còn có hơn 700 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nợ BHXH, BHTN với tổng số trên 57 tỷ đồng.