Triển khai công tác xây dựng pháp luật tại kỳ họp thứ 8

23:12, 07/08/2014

Để chuẩn bị cho công tác xây dựng luật tại kỳ họp thứ 8, chiều ngày 7-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác xây dựng luật dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (ảnh).

Tham gia Hội nghị còn có đại diện các đơn vị: Thường trực HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh; Sở Tư pháp; Hội Luật gia; Đoàn Luật sư; Chi hội Luật gia của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo những nội dung cơ bản về công tác xây dựng luật tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội; những kết quả hoạt động của các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các tập thể, cá nhân trong tỉnh vào các dự thảo luật trước đó. Đặc biệt, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ dự kiến thông qua 16 Dự án luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 13 Dự án luật, 1 nghị quyết nên đề nghị đại diện các cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, kiến thức chuyên môn để đóng góp nhiều ý kiến vào các dự thảo luật, giúp các đại biểu Quốc hội tỉnh có thêm “chất liệu”, cơ sở để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng luật tại Quốc hội.

 

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị ngoài những ý kiến đóng góp trực tiếp tại Hội nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu tài liệu để tiếp tục có ý kiến bằng văn bản gửi về Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh…