UBND tỉnh họp phiên thứ 33: Cho ý kiến vào 6 báo cáo, quy hoạch quan trọng

14:10, 13/08/2014

Sáng 13-8, Thường trực UBND tỉnh đã triệu tập phiên họp toàn thể lần thứ 33 nhằm thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 8-2014, đồng thời cho ý kiến vào một số báo cáo, quy hoạch trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và cho ý kiến nhiều nhất vào Dự thảo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 7-2014 và Báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Theo báo cáo, trong tháng 7 vừa qua, nhiều chỉ số kinh tế của tỉnh đã đạt và vượt khá cao so với cùng kỳ như: Chỉ số sản xuất công nghiệp, tăng gấp 2,6 lần; thu ngân sách tăng 34,1%; giá trị xuất khẩu tăng gấp 35 lần...

 

Tính chung 7 tháng của năm 2014, các chỉ số kinh tế trên đã vượt kế hoạch đề ra của cả năm và tăng nhiều so với cùng kỳ. Bởi vậy, tại phiên họp, ngành Kế hoạch và Đầu tư đã mạnh dạn đưa ra các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cho năm 2015 cũng rất cao: Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tăng 15%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 27,2%; kim ngạch xuất khẩu tăng 30%; thu ngân sách tăng 20%; tạo việc làm mới cho 22 nghìn lao động... Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, ngành Kế hoạch và Đầu tư tham mưu xây dựng những chỉ tiêu này là khá cao, cần xem xét lại để phù hợp với tình hình thực tế. 

 

Về các nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các ngành chức năng cần phối hợp họp bàn, thống nhất lại các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nhất là đối với các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015, trên cơ sở thực tế diễn ra tại địa phương để hoàn thiện báo cáo. Đồng chí cũng chỉ rõ một số điểm cần phải tăng cường thực hiện ngay gồm: đẩy mạnh công tác thu ngân sách; quan tâm kiểm tra, rà soát và cải thiện tiến độ giải ngân các chương trình, dự án; tăng cường giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp, đảm bảo mặt bằng sạch thu hút đầu tư; tập trung hoàn thiện tuyến đường nối từ đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào Khu công nghiệp Yên Bình, nơi có các nhà máy của Samsung đầu tư... Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành chức năng chuẩn bị các điều kiện để thành lập Trạm cân kiểm soát tải trọng xe cơ giới; khẩn trương thực hiện các thủ tục để công bố công trình mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Tại phiên họp, các đại biểu cũng dành thời gian để thảo luận và cho ý kiến vào các báo cáo: Tình hình, kết quả thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; Đề án phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm khó khăn nơi đồng bào dân tộc Mông sinh sống đến năm 2020; Kết quả 3 năm thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, kinh tế đối ngoại giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020; Quy hoạch bảo tồn di tích đã được xếp hạng trên địa bàn tỉnh.